Chuyên mục
Thông tin

Mô hình kinh doanh B2C là gì? 5 lợi thế của mô hình B2C
thương mại điện tử

Mô hình kinh doanh B2C là gì? Những lợi ích mà mô hình này mang lại cho người dùng là gì? Cùng tham khảo bài viết bên dưới của SWIFT247 để hiểu rõ hơn về mô hình này trong ngành thương mại điện tử hiện nay nhé!

Giới thiệu về mô hình kinh doanh B2C

B2C, hay “cung cấp cho người tiêu dùng”, là loại giao dịch thương mại. Trong đó doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng. Ví dụ, các cá nhân mua sắm quần áo tại trung tâm thương mại, thực khách ăn trong nhà hàng hoặc người đăng ký dịch vụ kênh, sóng TV. Tuy nhiên gần đây, thuật ngữ B2C dùng để chỉ bán sản phẩm trực tuyến trên Internet. Trong đó các nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ bán sản phẩm cho người tiêu dùng qua Internet.

B2C là một trong bốn loại thương mại điện tử, cùng với B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp). Hay C2B (khách hàng với doanh nghiệp) và C2C (khách hàng với khách hàng).

Trong số bốn mô hình, B2C được biết đến nhiều nhất. Nếu bạn đã từng mua một mặt hàng ở trên mạng, bạn đã tham gia vào mô hình kinh doanh B2C. Càng ngày các công ty càng có nhiều phương tiện và cách thức để bán hàng và dịch vụ cho người dùng.

>>> Xem thêm: COD là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp thương mại điện tử dùng COD

Mo-hinh-kinh-doanh-B2C-la-gi
Mô hình kinh doanh B2C là gì
5 Lợi thế của mô hình B2C:
1) Chăm sóc khách hàng một cách chu đáo nhất:

Khách hàng có thể giao tiếp trực tiếp với doanh nghiệp bằng thông qua trang Web, các trang mạng xã hội hoặc Email. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể thu nạp được thông tin, kết nối và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

2) Tăng trưởng kinh doanh:

Doanh nghiệp B2C sẽ có rất nhiều cơ hội để mở rộng kinh doanh qua các kênh thương mại điện tử. Các cách thức cũ và truyền thống của B2C không cung cấp cơ sở để tiếp cận khách hàng mọi nơi, do thiếu nguồn lực và cách tiếp cận, v.v.

Nhưng những cách thức mới và hiện đại của Thương mại điện tử B2C cung cấp cho doanh nghiệp những cơ hội tuyệt vời. Để đạt đến một mức độ kinh doanh mà thậm chí doanh nghiệp còn chưa nghĩ đến.

3) Phạm vi của Marketing:

Các cách tiếp thị B2C truyền thống cũng thích hợp, nhưng các chiến thuật kinh doanh B2C gần đây. Sẽ cho tất cả các chủ doanh nghiệp rất nhiều cơ hội, có thể mở rộng ý tưởng của mình. Với các kênh online, kỹ thuật số và mạng xã hội đang dần thay thế các kênh truyền thông cũ.

4) Chi phí thấp hơn so với các doanh nghiệp truyền thống:

Việc mở một cửa hàng sẽ tốn rất nhiều chi phí cho việc thuê địa điểm, kho bãi, vv. Nhưng với sự phát triển của B2C thương mại điện tử, việc thành lập doanh nghiệp và thu lợi nhuận từ khách hàng trở nên rất dễ dàng. Ngoài ra, doanh nghiệp không phải lo lắng về chi phí địa điểm và không gian cần thiết nữa.

5) Quản trị kinh doanh dễ dàng hơn:

Thương mại điện tử B2C giúp cũng giúp việc quản trị doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. Như quy trình giao hàng, lưu trữ thông tin, hồ sơ và các tác vụ quản lý doanh nghiệp khác. Có thể được lưu trữ tự động, phân loại và cập nhật theo thời gian thực và theo yêu cầu của khách hàng.

Giới thiệu về dịch vụ giao hàng hỏa tốc SWIFT247

Thị trường thương mại điện tử đang có sự cạnh tranh ác liệt giữa các nhà bán lẻ. Vì vậy các nhà bán hàng cần thể hiện ưu thế về sản phẩm cũng như nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng để có thể thu hút người mua. Swift247 cung cấp dịch vụ giao hàng hỏa tốc xuyên Việt bằng đường hàng không. Với các tuyến Hồ Chí Minh – Hà Nội – Đà Nẵng chỉ từ 5 tiếng. Đảm bảo khách hàng của bạn sẽ nhận được hàng ngay trong ngày dù cách xa cả nghìn cây số.

💞Tải app ngay hôm nay trải nghiệm ngay dịch vụ tận hưởng siêu tiện ích vận chuyển 4.0:

Android: http://bit.ly/2kkZK2O

IOS: https:https://apple.co/2kDLIK0

Website: https://app.swift247.vn/authorize