Chuyên mục
Thông tin

Tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển ngành dịch vụ
chuyển phát nhanh 100 tỷ đô.

Ngành dịch vụ chuyển phát nhanh ra đời như thế nào? Swift247 có thể vận chuyển các bưu kiện từ tay người gửi đến tận cửa nhà người nhận trong vòng 6 tiếng (Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh). Là tốc độ tối đa trong lĩnh vực chuyển phát nhanh hiện tại với sự kết hợp với công nghệ mới. Tuy nhiên, bạn đã biết lịch sử của dịch vụ chuyển phát nhanh chưa? Bắt nguồn từ đâu và làm thế nào để phát triển thành nền kinh tế lớn như ngày nay? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lịch sử, những bước tiến của ngành dịch vụ tỷ đô này.

Nguồn gốc

Từ chim bồ câu, xe ngựa đến vận chuyển bằng đường hàng không. Hay giao hàng bằng máy bay không người lái trong thời gian tới. Là những bước tiến mà chuyển phát nhanh đã qua.

Thuở xưa: Một nhân viên giao hàng đáng tin cậy

Trước và giữa thế kỷ 19, chỉ cần trả tiền vận chuyển cho một người để họ đưa gói hàng đến đích. Người chuyển phát sẽ đặt nó ở một vị trí trung tâm để người nhận nhận.

Về cơ bản, nếu tình cờ gặp một người đang di chuyển đến bất cứ nơi nào bạn muốn gửi thư, chúng ta thuê họ.

Ngày xưa, thư không quá quan trọng như bây giờ. Mọi người thường không kinh doanh hoặc có người nhà ở quá xa. Chúng ta sẽ không cần phải giao tiếp với một người ở xa nơi ở của mình.

nganh-dich-vu-chuyen-phat-nhanh.png
lịch sử hình thành và phát triển ngành dịch vụ chuyển phát nhanh
Vận chuyển bằng ngựa

Một trong những phương thức giao hàng hiệu quả đầu tiên là sử dụng ngựa để đưa thư. Đó là hình thức đầu tiên và sớm nhất của dịch vụ thư hiện đại ngày nay.

Thời điểm mà việc kinh doanh ở bờ Đông và bờ Tây nước Mỹ bắt đầu được kết nối. Mọi người cần liên lạc với nhau mặc dù ở khoảng cách rất xa. Người cung cấp dịch vụ này, họ khẳng định có thể vận chuyển bằng ngựa từ New York đến San Francisco chỉ trong 10 ngày. (khoảng 4671 km)

Bạn chuẩn bị bức thư vào thời gian giới hạn nhất định. Sau đó một người giao hàng sẽ cưỡi ngựa, đem hàng đi và đảm bảo thư của bạn được gửi càng nhanh càng tốt.

Những người vận chuyển bằng ngựa này sẽ được bố trí ở khắp cả nước. Mỗi người sẽ chạy tiếp sức khoảng 30-40 km và tạo thành một chuỗi dài.

Tuy nhiên, khi máy fax được phát minh, cũng là lúc việc chuyển thư bằng ngựa giảm dần và kết thúc hẳn.

Chuyển phát bằng đường sắt

Cuối cùng, với sự phát triển của hệ thống đường sắt trên toàn quốc. Hệ thống chuyển phát phát triển nhanh hơn và hiệu quả hơn. Thư có thể được đóng gói và gửi lên tàu để chuyển đến những nơi xa trong một khoảng thời gian ngắn.

Thông thường thì hàng lúc này sẽ bảo đảm an toàn hơn khi tránh được các điều kiện thời tiết xấu hoặc trộm cướp.

Sau một quãng thời gian dài và nhu cầu của con người ngày một tăng. Các phương thức vận chuyển cũng vì thế mà trở nên đáng tin cậy và nhanh chóng hơn.

>>> Xem thêm: 4 loại dịch vụ vận chuyển phổ biến cung cấp bởi những công ty vận chuyển phát nhanh

Chuyen-phat-bang-duong-sat
Chuyển phát bằng đường sắt
Lịch sử của việc ship bưu kiện

Thuở xa xưa, đối với bưu kiện hay các gói hàng, một khi chúng ta giao hàng. Chúng ta hoàn toàn mất khả năng kiểm soát nó về cả phương hướng lẫn quyền sở hữu.

Tất nhiên, lúc đó không có cách nào để gửi hàng ra nước ngoài. Phải tin tưởng và giao hàng cho ai đó mang đi và cam kết chỉ bằng lời hứa miệng.

Sẽ mất vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng, trước khi hàng đến đích. Và nếu chúng ta muốn một sự hồi âm từ nơi đến? Chắc hẳn sẽ mất một vài tháng nữa. Từ thư từ đến hàng hóa, bưu kiện, việc giao hàng cho người nhận mất một khoảng thời gian bằng nhau.

Vận chuyển hàng hóa không phổ biến cho đến khi các phương thức giao hàng trở nên nhanh chóng và đáng tin cậy hơn. Mọi người bắt đầu có nhu cầu vận chuyển các mặt hàng qua lại trong một khoảng cách rộng lớn.

Lúc này, mọi người không chỉ gửi thư nữa, họ đã có thể gửi một chiếc khăn tự đan cho thành viên gia đình của họ vào dịp lễ Tết. Hoặc có thể tặng đồ lưu niệm nhân ngày sinh nhật của bạn bè.

Việc gửi hàng chỉ xuất hiện khi mọi người bắt đầu phải sống xa gia đình, bạn bè và người thân của họ.

Dịch vụ chuyển phát nhanh nào tốt ở Việt Nam hiện nay?

Từ chim bồ câu đến việc sử dụng máy bay, các chuyên gia đang ngày một nghiên cứu nhiều hơn những phương pháp. Để thực hiện việc giao hàng ở bất cứ nơi nào trên hành tinh Trái đất.

Hiện nay, khách hàng mong đợi hiệu quả và độ tin cậy từ tất cả các loại hình vận chuyển, cần phải tiện lợi, an toàn và đúng hẹn.

>>> Xem thêm:

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên nghiệp và hiện đại. Hãy tải ngay apps Swift247 để trải nghiệm dịch vụ ship hàng, nhanh hơn bao giờ hết. Là đối tác của hãng hàng không Vietjet air và Grab. Nhân viên của Swift247 sẽ lấy hàng tận nơi và giao hàng tận tay người nhận với thời gian siêu tốc. Đừng ngần ngại hãy tải ứng dụng Swift247 ngay hôm nay để trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời này!

Link download SWIFT247:

Android: http://bit.ly/2kkZK2O

IOS: https:https://apple.co/2kDLIK0

Website: www.swift247.vn