Chuyên mục
Thông tin

Logistics trong thời kỳ thương mại điện tử diễn ra như thế nào?

Quản lý Logistics là thách thức lớn nhất đối với bất kỳ công ty thương mại điện tử nào. Với những tiến bộ trong Thương mại điện tử (E-commerce), ngay cả ngành công nghiệp hậu cần cũng đang đổi mới và hỗ trợ công nghệ để phục vụ cho E-commerce.

Trước sự ra đời của ngành Thương mại điện tử, các nhà bán lẻ lấy hàng từ nhà sản xuất hoặc bên phân phối. Hiện tại, việc giao dịch có xu hướng được thực hiện trực tiếp giữa nhà cung cấp và người dùng cuối.

Khi các trung gian bị loại khỏi, Logistics trong thương mại điện tử đã trở thành một phần thiết yếu của quản lý chuỗi cung ứng.

Logistics là một tập hợp của các quy trình khác nhau như quản lý hàng tồn kho, lưu kho, đóng gói, ghi nhãn, thanh toán và vận chuyển. Tất cả những công đoạn này kết hợp lại thành một nhiệm vụ cấp thiết, đòi hỏi một chiến lược cụ thể và chính xác. Ngoài ra, Logistics cũng đòi hỏi kiến ​​thức về lãnh thổ, điều kiện đường xá, các quy định và luật liên quan đến việc di chuyển hàng hóa. Mục đích chính của đơn vị hậu cần Logistics là để giúp bưu kiện, hàng hóa được vận chuyển tới nơi nhanh hơn, an toàn hơn và chính xác hơn.

Cách thức hoạt động của hậu cần thương mại điện tử (logistics E-commerce)

Một công ty hậu cần hoạt động theo hai hướng:

  • Phân phối và giao hàng cho người mua.
  • Đổi hoặc thay thế hàng bị lỗi, bị hư hỏng.
Phân phối và giao hàng cho người mua.

Chủ shop và chủ doanh nghiệp sẽ:

  • Nhận đơn đặt hàng
  • Cung cấp tùy chọn thanh toán
  • Chuẩn bị hàng
  • Đóng gói hàng
  • Chuẩn bị hóa đơn
  • Bàn giao bưu kiện cho công ty chuyển phát nhanh

Thời gian sau khi nhận đơn đặt hàng đến khi phân phối tới tay khách hàng tùy thuộc vào sự sẵn có của hàng hóa và địa điểm của người nhận hàng.

Cách thức thanh toán đa dạng là điều cần thiết cho bất kỳ chủ doanh nghiệp thương mại điện tử nào để có trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng: như thẻ ghi nợ / thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng hoặc COD (tiền mặt khi giao hàng).

Đổi hoặc thay thế hàng bị lỗi, bị hư hỏng.

Khả năng của các lô hàng bị lỗi và bị hư hỏng là không thể tránh khỏi. Quá trình này tuy tốn kém cho cả người mua và người bán tuy nhiên lại là một cơ hội hiếm có để thể hiện sự chu đáo trong việc chăm sóc khách hàng và tạo niềm tin với người mua hàng.

Mối quan hệ giữa các cá nhân

Người giao hàng sẽ thay thế người bán hàng trực tiếp trong mô hình kinh doanh truyền thống. Với việc sử dụng nền tảng giao hàng nhanh Swift247, đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp và uy tín có thể giao tận tay hàng hóa tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hoạt động 24/24, sẽ thúc đẩy việc kinh doanh của doanh nghiệp.


SWIFT247 – SHIP NƯỚC RÚT – KỊP TỪNG PHÚT

☎️ Hotline: 1900 27 27 47

🌐Website: https://swift247.vn/

🏤Trụ sở chính: Tầng 6 Vietjet Plaza, 60A Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

💞Tải app ngay hôm nay trải nghiệm ngay dịch vụ tận hưởng siêu tiện ích vận chuyển 4.0:

Android: http://bit.ly/2kkZK2O

IOS: https:https://apple.co/2kDLIK0

Website: https://app.swift247.vn/authorize

📌Địa chỉ bưu cục SWIFT247:

  • Đà Nẵng: 157-159 Hàm Nghi, quận Thanh Khê.
  • Hà Nội: 69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng.
  • Hồ Chí Minh:
    • 60A Trường Sơn, quận Tân Bình.
    • 8bis Công Trường Quốc Tế (đối diện Hồ Con Rùa), quận 3.