Chuyên mục
Thông tin

Làm thế nào để duy trì tính cạnh tranh trong thị trường
E-commerce đang bão hòa.

Duy trì tính cạnh tranh trong thị trường E-commerce đang bão hòa là điều không hề dễ dàng. Bởi bán lẻ trực tuyến là một thị trường đông đúc và nhờ có những người làm trang web miễn phí. Thị trường trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết, ngay cả khi không có nhiều sự cạnh tranh trực tiếp. Người bán hàng sẽ luôn gặp phải những mối đe dọa tới từ những trang trung gian thương mại điện tử lớn.

Sau đây là một số mẹo hay từ SWIFT247 đến các cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh trên sàn thương mại điển tự. Những bước mà chủ thương hiệu có thể làm để duy trì tính cạnh tranh trong thị trường bán lẻ trực tuyến.

Nhắm mục tiêu thích hợp

Cách tốt nhất là cố gắng tránh cạnh tranh trực tiếp là nhắm mục tiêu vào một phân khúc đặc biệt. Có hàng ngàn nhà bán lẻ trực tuyến tập trung vào quần áo. Nhưng nếu bạn tập trung vào một loại mặt hàng cụ thể, như áo khoác len. Bạn sẽ ngay lập tức thu được hiệu quả. Những khách hàng đam mê áo khoác len sẽ tìm mọi cách để tìm đến bạn.

Điều này cũng hữu ích nếu bạn sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Trong SEO, mục tiêu của bạn là tăng thứ hạng của các trang web trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Nhưng nếu bạn cạnh tranh với các thương hiệu đã xây dựng sự hiện diện trực tuyến của họ trong nhiều năm. Bạn sẽ khó thâm nhập vào các từ khóa mạnh mẽ như “Quần áo đẹp”. Thay vào đó, bạn có thể nhắm mục tiêu các cụm từ dài. Đi kèm với lưu lượng truy cập ít hơn nhưng dễ dàng hơn để xếp hạng.

Giá thấp hơn (nếu bạn có thể)

Đây rõ ràng là một mẹo, nhưng hãy cố gắng giảm giá. Nếu bạn có thể, ít nhất là ban đầu, để tạo thêm lưu lượng truy cập. Mọi người thường tiến hành so sánh giá trên các mặt hàng họ cần. Vì vậy nếu sản phẩm của bạn hấp dẫn nhất trên thị trường, họ sẽ tập trung vào bạn.

Cung cấp cho khách hàng một cái gì đó mà đối thủ cạnh tranh của bạn không thể làm

Đối với một số công ty, điều này có thể có nghĩa là cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Đối với các công ty khác, có thể là tận dụng một thế mạnh sẵn có. Ví dụ, những nhà thiết kế bán ra thị trường những mẫu thiết kế. Mà những người nổi tiếng thế giới đã mặc. Hoặc ship hàng siêu hỏa tốc trong 1 ngày với việc sử dụng dịch vụ của Swift247.

Bắt đầu ở địa phương

Nếu bạn đang đấu tranh để tạo đà cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tập trung vào một thị trường cụ thể và mở rộng từ đó. Tùy thuộc vào tính chất doanh nghiệp của bạn, điều đó có thể có nghĩa là mở một địa điểm bán lẻ trực tiếp. Hoặc đơn giản là tối ưu hóa trang web của bạn với các từ khóa cụ thể tại địa phương. Nhắm mục tiêu đối tượng ở địa phương sẽ ngay lập tức thu hẹp đối tượng tập trung. Giúp cung cấp và duy trì sức mạnh doanh nghiệp. Quan trọng hơn, điều này sẽ giúp làm giảm đáng kể số lượng các công ty cạnh tranh trực tiếp với bạn. Khi bạn bắt đầu thấy sự tăng trưởng, bạn có thể mở rộng để nhắm mục tiêu vào các khu vực khác.

>>> Xem thêm: Tương lai của E-commerce, thị trường thương mại điện tử

Lam-the-nao-de-duy-tri-tinh-canh-tranh-trong-thi-truong-E-commerce.png
Tạo động lực thúc đẩy khách hàng dùng thử

Nếu bạn có sản phẩm tốt với giá tốt và chất lượng dịch vụ phù hợp, điều duy nhất bạn còn thiếu là sự quen thuộc. Họ có thể đã từng mua của một thương hiệu bán lẻ lớn hơn. Có uy tín hơn và luôn cố gắng làm điều gì đó mới mẻ. Đó là lý do tại sao bạn cần phải nỗ lực để khách hàng dùng thử sản phẩm bạn. Có thể phân phối các mẫu miễn phí hoặc cung cấp các ưu đãi tuyệt vời.

Luôn luôn tập trung vào khách hàng

Bạn có thể bù đắp một số thiếu sót, bao gồm sự hiện diện trực tuyến, sự quen thuộc của khách hàng và giá cả. Bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Bất cứ khi nào khách hàng có vấn đề, hãy làm mọi thứ trong khả năng của bạn để thay đổi.

Cung cấp cho khách hàng của bạn những tiện ích bổ sung bất ngờ. Giống như các mẫu miễn phí hoặc sản phẩm thưởng trong lô hàng. Hãy chắc chắn rằng họ hoàn toàn hài lòng với mỗi lần mua. Nếu bạn vượt lên, bạn sẽ xây dựng được sự kết nối và sự tin tưởng của khách hàng một cách không thể bị phá vỡ.

Cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến là một thách thức, nhưng điều đó không phải là không thể. Vậy làm thế nào để duy trì tính cạnh tranh trong thị trường E-commerce? Nếu bạn không ngại điều chỉnh và luôn cung cấp thứ gì đó mà đối thủ của bạn không thể. Bạn sẽ có cơ hội tốt để nổi bật hơn trên thị trường đầy bão hòa này. Hãy chắc chắn rằng bạn làm mọi thứ để thuyết phục khách hàng của bạn.

>>> Xem thêm: