5 bước đơn giản bắt đầu kiếm tiền từ bán hàng online là gì? Nếu bạn đang quan tâm đến việc kiếm tiền từ bán hàng online và muốn mở ngay shop của riêng bạn. Xin chúc mừng bạn vì bạn đang theo đúng xu thế rồi đấy. Doanh số thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt 4,8 nghìn tỷ đô la vào năm 2021. Với một kế hoạch thấu đáo, bạn hoàn toàn có thể là người tiếp theo thành công trong lĩnh vực kinh doanh online. Sau đây, Swift247 sẽ hướng dẫn bạn cách để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến với chỉ 5 bước đơn giản:
01. Chọn sản phẩm để bán.
Nếu bắt đầu một cửa hàng trực tuyến từ đầu, hãy chọn sản phẩm dựa trên đối tượng khách hàng. Độ tuổi, giới tính và sở thích? Đây là đối tượng mục tiêu của bạn. Giữ đối tượng mục tiêu của bạn trong tâm trí và nghiên cứu những gì họ đang mua trên mạng bây giờ.
- Tối ưu hóa một sản phẩm. Tham khảo những sự góp ý / nhận xét hàng đầu về thương xem khách hàng quan tâm điều gì và muốn điều gì. Ví dụ: nếu bạn muốn bán ba lô / cặp sách, hãy đọc các nhận xét về North Face, Herschel và Fjallraven.
- Bán các mặt hàng dễ vận chuyển. Với Thương mại điện tử, tốt nhất là nên bán các sản phẩm không dễ vỡ, nhẹ và chứa ít bộ phận chuyển động. Việc vận chuyển sẽ trở nên phức tạp khi có pin hoặc nam châm, vì vậy hãy tránh những thứ đó.
- Kiểm tra xem bạn có kiếm được lợi nhuận không. Ước tính ROI của bạn (lợi tức đầu tư): trước tiên, hãy nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn để xác định giá xấp xỉ. Sau đó tính toán số tiền bạn cần bán để trả chi phí kinh doanh.
Bạn cũng có thể tìm sản phẩm ở phần xu hướng trên các trang mạng điện tử. Ví dụ: Hàng bán chạy nhất tháng, …
02. Tìm hiểu về Fulfillment (hoàn tất đơn hàng) và Dropshipping (mua thấp và bán cao / cộng tác viên bán hàng)
Nếu bạn bán sản phẩm của riêng mình, hãy suy nghĩ sáng tạo. Những mặt hàng có lợi về chi phí bạn có thể sản xuất và lưu trữ?
Nếu bạn không có kho và chi phí nhập hàng, hãy bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử của bạn bằng phương thức Dropshipping (giống như cộng tác viên). Với Dropshipping, bạn có thể bán các sản phẩm của nhà cung cấp khác. Nhà cung cấp sẽ quản lý hàng tồn kho và thực hiện các đơn đặt hàng của bạn. Bạn chỉ cần xử lý việc bán hàng và tiếp thị.
Dropshipping hoạt động như thế nào?
- Bạn chọn sản phẩm bạn muốn và đặt giá riêng
- Một người mua hàng trả tiền trên trang của bạn
- Bạn chuyển tiếp đơn đặt hàng của khách hàng và trả tiền cho nhà cung cấp
- Nhà cung cấp vận chuyển sản phẩm trực tiếp đến địa chỉ khách hàng của bạn
03. Tìm một nền tảng thương mại điện tử
Trang Web sẽ là bộ mặt của thương hiệu. Để tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng, hãy làm cho trang Web trở nên tuyệt đẹp. Chọn một nền tảng thương mại điện tử cung cấp cho bạn các công cụ kinh doanh chuyên nghiệp và tùy chỉnh thiết kế.
Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét khi chọn nền tảng Thương mại điện tử:
- Giá cả: Nền tảng có đáp ứng nhu cầu Thương mại Điện tử của bạn không? Có các công cụ tiếp thị và quản lý kinh doanh?
- Khả năng thiết kế: Nền tảng có cung cấp các mẫu không? Có dễ dàng để tùy chỉnh thiết kế cửa hàng của bạn?
- Các tính năng thương mại điện tử: Việc điều hướng bộ sưu tập sản phẩm? Bạn có thể tùy chỉnh trải nghiệm thanh toán hoặc thêm ô trò chuyện trực tuyến?
- Chế độ xem trên thiết bị di động: Trình tạo trang có tối ưu hóa cho thiết bị di động không? Người mua hàng sẽ có thể mua trên điện thoại của họ?
04. Đặt tên cho doanh nghiệp của bạn và nhận một tên miền
Đặt một cái tên đáng nhớ cho doanh nghiệp. Những từ liên quan đến sản phẩm, ngành, giá trị hoặc những gì làm cho thương hiệu trở nên độc đáo.
Bao gồm danh mục sản phẩm hoặc một sản phẩm cụ thể trong tên để người mua hàng biết những gì bạn cung cấp ngay lập tức. Ví dụ: nếu bạn bán mũ, bạn có thể bao gồm các từ “thời trang A”, các dòng sản phẩm “nón sơn B”, hoặc “mũ lưỡi trai C”.
“Hãy chắc chắn rằng tên doanh nghiệp của bạn nổi bật.”
Dưới đây là một số cách để chọn một tên thương hiệu độc đáo:
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Tìm kiếm ý tưởng trên Google và phương tiện truyền thông xã hội
- Kiểm tra dịch vụ đăng ký kinh doanh tại địa phương
Khi bạn đã quyết định chọn tên, hãy lấy một tên miền chuyên nghiệp cho trang web của bạn. Để chọn tên miền tốt, hãy khớp chính xác tên cửa hàng của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn tìm thấy bạn online.
>>> Xem thêm: B2B là gì? Tìm hiểu mô hình kinh doanh thương mại điện tử Business to Business
05. Thương hiệu hóa / marketing / quảng cáo hóa shop online của bạn
Làm cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn ấn tượng. Xây dựng thương hiệu bằng cách thiết kế đồng bộ từ tên doanh nghiệp của bạn đến các hình ảnh bạn ‘up’ lên. Các màu sắc cũng cần liên quan đến sản phẩm. Ví dụ màu vàng, trắng và đen cho hàng xa xỉ; màu sặc sỡ cho shop hoa.
Tạo một logo với hình dạng đơn giản và các từ rõ ràng dễ đọc. Bạn có thể tạo ra một hình ảnh mà ngay lập tức có thể nhận ra.
Một bộ nhận diện thương hiệu đẹp có thể giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng ngay từ đầu.
Ngoài ra, bạn cũng nên tiếp cận khách hàng qua đa dạng các kênh khác nhau như các trang mạng xã hội, Facebook, Instagram, vv…
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị vận chuyển hàng hóa siêu hỏa tốc. SWIFT247 sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn đấy, với ưu thế về thời gian và hiện đại thuận tiện trong việc đặt đơn qua ứng dụng. SWIFT247 chắn chắc sẽ giúp khách hàng của bạn hài lòng với dịch vụ và thời gian giao hàng đấy!!
💞Tải app ngay hôm nay trải nghiệm ngay dịch vụ tận hưởng siêu tiện ích vận chuyển 4.0:
Android: http://bit.ly/2kkZK2O
IOS: https:https://apple.co/2kDLIK0
Website: https://app.swift247.vn/authorize
>>> Xem thêm: