Chuyên mục
Thông tin

3 khó khăn khi ship hàng ngày Tết.

Những ngày cuối năm chính là cao điểm của ngành vận chuyển, hoạt động kinh doanh đẩy mạnh để phục vụ người dân ngày Tết. Chính vì thế nên sẽ phát sinh nhiều vấn đề mà hẳn ai trong số chúng ta cũng gặp phải. Lúc này sẽ cần đến những đơn vị vận chuyển sinh sau đẻ muộn nhưng đã biết lắng nghe khách hàng để khắc phục những khó khăn đấy.

1. Giá dịch vụ ngày Tết cao hơn bình thường.

Vì nhu cầu vận chuyển tăng cao nhiều lần so với năng lực vận chuyển của các đơn vị, thế nên rất nhiều đơn vị chủ động tăng giá và thu thêm phụ phí vào ngày Tết. Một số đơn vị khác muốn cân bằng hơn và muốn giữ chân khách hàng thì sẽ tăng nhẹ hơn. Chung quy lại thì đa số sẽ tăng giá để đẩy cao lợi nhuận, vì cả năm chỉ có mỗi một dịp Tết là đơn hàng nhiều nhất.

Tăng giá dịch vụ ngày Tết ( sưu tầm )

Sự tăng giá này cũng do nhiều yếu tố tác động, điển hình là do các shipper nghỉ nhà đón Tết. Và theo một số chủ shop chia sẽ rằng phí ship vừa cao vừa khó có thể đặt đơn lớn,có lúc còn phải chia đơn ra book các đơn vị khác nhau. Giá ship chênh lệch sẽ do chủ shop và khách phân chia chịu thêm.

2. Thời gian vận chuyển ngày Tết thường bị delay.

Vào ngày Tết, mọi người đổ xô ra đường, đi đâu cũng đông đúc và nhiều tuyến đường sẽ ùn tắc. Đây chính là ác mộng của bất cứ đơn vị vận chuyển nào. Người nhận có thể phải nhận hàng hóa chậm trễ hơn so với thời gian dự kiến và các đơn vị gửi hàng nhanh cũng không thể nào dám chắc đảm bảo thời gian giao hàng cho một số tuyến vận chuyển với người gửi nếu chẳng may bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan bên ngoài trong dịp này.

Ùn tắc giao thông ngày Tết ( sưu tầm )

Vận chuyển vào những ngày Tết thường có một câu chuyện vui :
– Shipper: Dạ chị ơi, em đang trên đường đến nhé!
– Khách: Ừ, em đang đợi anh nè 😀
– Khách: anh ơi, sao hơn 1 ngày trời rồi mà anh vẫn chưa đến vậy?
– Shipper: Dạ chị ơi, từ chỗ chị đến chỗ em cách nhau có 1 dãy phố thôi mà hôm qua đến giờ em mới nhích được vài cái đèn đỏ thôi T.T .
– Khách: ….ôi cuộc đời 🙁

3. Hỗ trợ khách hàng chậm

Vào dịp Tết, nhân sự ở các bộ phận đều sẽ nghỉ Tết, đa số sẽ luân phiên trực chứ không thể đầy đủ như bình thường. Vì thế nên sẽ không đủ khả năng hỗ trợ khách hàng khi phát sinh các vấn đề như giao hàng chậm hoặc các vấn đề khác. Với số lượng đơn hàng lớn như vậy, các cuộc gọi dồn dập thì sẽ có 1 lượng khách hàng không được hỗ trợ.

Tắc nghẽn đường dây chăm sóc khách hàng ngày Tết ( sưu tầm )

*Khó khăn là vậy nhưng đừng lo lắng nhé các bạn.

Swift247 chúng mình ngày Tết hay ngày thường bảng giá dịch vụ vẫn như nhau. Thế nên nhớ liên hệ ngay nếu các bạn có nhu cầu nhé 😀

Với dịch vụ vận chuyển siêu hỏa tốc bằng đường hàng không chỉ từ 5 tiếng cùng Vietjet Air, Swift247 cam kết vận chuyển và trao tay tất cả các loại hàng mà bạn yêu thích trong thời gian ngắn nhất dù bạn ở bất cứ đâu.

Đặt hàng ngay trên website hoặc ứng dụng để tận hưởng siêu tiện ích và hệ thống tracking, SMS 24/7 và tính năng chọn thời gian nhận hàng.


SWIFT247 – SHIP NƯỚC RÚT – KỊP TỪNG PHÚT

☎️ Hotline: 1900 27 27 47

🌐Website: https://swift247.vn/

🏤Trụ sở chính: Tầng 6 Vietjet Plaza, 60A Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

💞Tải app ngay hôm nay trải nghiệm ngay dịch vụ tận hưởng siêu tiện ích vận chuyển 4.0:

Android: http://bit.ly/2kkZK2O

IOS: https:https://apple.co/2kDLIK0

Website: https://app.swift247.vn/authorize

📌Địa chỉ bưu cục SWIFT247:

  • Đà Nẵng: 157-159 Hàm Nghi, quận Thanh Khê.
  • Hà Nội: 69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng.
  • Hồ Chí Minh:
    • 60A Trường Sơn, quận Tân Bình.
    • 8bis Công Trường Quốc Tế (đối diện Hồ Con Rùa), quận 3.