Chuyên mục
Thông tin

Những Lưu Ý Doanh Nghiệp Và Shop Online Cần Biết Để Giao Hàng Online Nhanh

Giao hàng online nhanh luôn là điều mà các doanh nghiệp hay những chủ shop mong muốn nhất. Để giảm thiểu tốt đa tình trạng boom hàng và nâng cao dịch vụ của mình. Bên cạnh việc tìm được một đơn vị giao hàng nhanh uy tín. Các doanh nghiệp và shop cũng cần lưu ý sau đây để các đơn hàng đều được đến tay người nhận thành công nhé!

Chuyển hàng online đi nhanh và 5 lưu ý nhất định phải nhớ

Quá trình chuyển hàng online đi nhanh sẽ gặp nhiều rắc rối với nguy cơ hủy đơn và trả hàng về tăng cao. Nếu các doanh nghiệp và chủ shop online không lưu ý thực hiện 5 điều sau đây. Để đơn hàng của bạn có thể thành công giao đơn tay người nhận, một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất nhé:

1. Xác nhận cụ thể địa chỉ người nhận

Để hàng hóa đến đúng nơi và kịp tiến độ. Chủ doanh nghiệp hay shop online cần yêu cầu khách hàng của mình. Cung cấp chính xác địa chỉ người nhận và cả người gửi. Cụ thể, ta cần phải đảm bảo có những thông tin sau:

Số nhà – Tên đường – Tên phường (xã) – Tên quận (huyện) – Tên thành phố (Thị xã) – Tên tỉnh.

Khi đã có địa chỉ chính xác, các shipper sẽ dễ dàng tìm thấy người nhận và giao hàng đúng nơi. Trong trường hợp ở TP HCM, shipper sẽ có thể tìm thấy địa chỉ người nhận thông qua hệ thống định vị trên bản đồ online.

Tuy nhiên, đối với những địa chỉ tại nông thôn, vùng sâu vùng xa thì việc tìm kiếm trở nên khó khăn hơn nhiều. Người dân quê thường sẽ không quá chú tâm vào việc lưu ý số nhà, con hẻm hay tên đường. Họ sẽ ghi nhớ qua đặc trưng nơi ở (gần địa điểm A, ngang địa điểm B…). Hoặc tên chủ nhà (ông bà C chủ tiệm D…). Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy nhờ người mua cung cấp thêm thông tin để tạo sự thuận lợi tối đa cho shipper.

Xac-nhan-cu-the-dia-chi-nguoi-nhan
Xác nhận cụ thể địa chỉ người nhận

2. Gọi xác nhận trước khi giao hàng

Đây là bước vô cùng quan trọng mà bất kì shop online nào cũng cần phải thực hiện. Để giảm thiểu tối đa tình trạng đơn ảo và “bùng” hàng.

Gọi điện xác nhận là cách mà doanh nghiệp và người mua hàng chốt giao dịch với nhau. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm của shop đối với khách hàng. Mà còn là cách để khách hàng có thể ghi nhớ được việc họ đã đặt hàng ở shop. Cuộc gọi xác nhận sẽ giúp khách hàng chuẩn bị tâm thế và sắp xếp thời gian để nhận hàng ngay tại nhà.

Doanh nghiệp không nên tiết kiệm tiền điện thoại và “lười” gọi xác nhận hàng với khách. Vì nếu trường hợp xấu nhất xảy ra là khách không nhận hàng. Bạn sẽ phải tốn thêm tiền ship hàng trả về và chất lượng hàng hóa cũng sẽ bị ảnh hưởng. Bởi trong quá trình vận chuyển.

Vậy thời điểm nào nên xác nhận đơn hàng là tốt nhất? Câu trả lời là tùy vào cách sắp xếp và vận hành của doanh nghiệp.

Thông thường, phía người bán hàng online sẽ gọi điện xác nhận đơn hàng. Ngay khi nhận được yêu cầu mua hàng của khách. Thông tin cụ thể bao gồm: địa chỉ, mặt hàng, số lượng, giá tiền, tên người nhận, số điện thoại…

Khi hàng gần đến nơi, bạn có thể gọi báo trước với khách hàng để họ chuẩn bị và xác nhận sẽ nhận hàng mà không có bất kỳ sự thay đổi nào. Nếu họ bận và không thể lấy hàng, bạn có thể nhờ đơn vị vận chuyển gửi hàng ở lần tiếp theo mà không cần phải gửi trả hàng về ngay lập tức.

3. Cân nhắc phí giao hàng

Phí giao hàng, phí ship chắc chắn sẽ khác nhau theo từng khu vực. Đặc biệt, khi bạn sử dụng hình thức chuyển hàng online đi nhanh hỏa tốc đi xa thì phí vận chuyển hàng hóa tại nhà sẽ cao hơn nhiều so với thông thường. Vì vậy, ngoài phí giao hàng được niêm yết thì việc quy định thêm về giá cả cho từng khu vực là điều cần thiết. Bạn có thể dựa vào: khoảng cách địa lý, trọng lượng hàng hóa, thời gian giao hàng ưu tiên… để đưa ra mức tính phí cho phù hợp.

Can-nhac-phi-giao-hang
Cân nhắc phí giao hàng

4. Chú ý đến người đặt hàng và nhận hàng

Các chủ shop online chắc chắn sẽ không bao giờ biết được người đặt hàng và nhận hàng sẽ trông như thế nào ngoài đời thực. Có khả năng rất cao họ sẽ nhờ người khác nhận hàng thay. Nếu cả phía người gửi và người nhận đều đã xác minh với nhau thì quá dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu người đặt là A muốn gửi cho người nhận B, bạn có thể ghi thông tin chú thích ở hàng hóa là “A gửi cho B”. Việc này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng B không chịu nhận hàng do chưa từng đặt hàng và cũng không hề biết người gửi là ai. Vì vậy, chủ shop hãy yêu cầu người mua cung cấp thông tin thật đầy đủ để đảm bảo một số quyền lợi riêng cho mình.

5. Chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chuyên nghiệp

Với khoảng cách xa và yêu cầu gấp rút về mặt thời gian, các doanh nghiệp kinh doanh online cần có một địa chỉ, một đối tác chuyển hàng online đi nhanh chuyên nghiệp và uy tín để hợp tác lâu dài.

Các dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ đảm bảo cho hàng hóa của bạn được chuyển đến tay người nhận một cách nhanh và hiệu quả nhất. Đây sẽ là điểm nhấn giúp cửa hàng của bạn ghi điểm đối với khách hàng.

Hy vọng những điểm cần lưu ý trên sẽ giúp cho các doanh nghiệp và chủ shop có thể giảm thiểu tối đa các lỗi ngoài ý muốn. Để đơn hàng của mình có thể thuận lợi được chuyển đi và đến tay người nhận một cách nhanh chóng. Nếu như bạn đang tìm kiếm một đơn vị giao hàng hỏa tốc, nhận ngay trong ngày. Liên hệ ngày SWIFT247 để có thể trải nghiệm dịch vụ giao hàng công nghệ 4.0. Không chỉ giao hàng nhanh chóng mà còn tiện lợi cho người sử dụng. Thông qua việc đặt và tracking đơn hàng bằng ứng dụng điện thoại.

Link download app SWIFT247:

>>> Xem thêm: